Thứ Hai, 18 tháng 8, 2008

BĂNG NHÓM TEEN!!!

Hiện nay có khá nhiều băng nhóm do teen tự phát lập ra với những luật lệ riêng cho các thành viên khi tham gia.

1. Anh bạn S (trường PL), khi tham gia vào nhóm của một đàn anh có máu mặt tại quận B phải... bấm lỗ tai đúng 6 lỗ! Thành viên nào cũng phải chấp hành nghiêm ngặt nội quy này, nếu ai không dám bấm thì bị đuổi ra khỏi nhóm. Ban đầu còn e ngại nhưng khi bị “đại ca” teen đốc thúc thì S cũng lén gia đình bấm đúng 6 lỗ trên tai bởi theo S thì đã chơi thì… phải chơi tới cùng!

2. Anh chàng Q (trường KT) khi tham gia vào nhóm của một đại ca teen ngụ tại quận 5 thì phải xâm hình con rồng lên ngực. Thế là Q cắn răng đi xâm mà không nghĩ đến hậu quả về sau của nó. Nhiều người sau này trưởng thành luôn gặp rắc rối và phải ân hận vì vết xâm của mình nhưng vì thú vui trước mắt mà Q đua đòi theo nhóm bạn, xâm con rồng lên ngực để được lòng đại ca và được cho gia nhập nhóm!

(Ảnh minh họa)

3. Cô nàng T (trường DH) thì phải cắt phăng mái tóc dài và thay vào đó là mái tóc sư tử dựng dựng nhuộm màu đỏ cho hợp gu cả nhóm! T bảo tham gia nhóm “anh chị” này để được bảo kê, không bị ai ăn hiếp!(?) Chính vì lẽ đó mà cô bạn T hiền lành ngày nào giờ trông hung dữ và lì lợm hơn nhiều với mái tóc sư tử và được bạn bè đặt biệt danh là “phù thủy tóc đỏ”!

Không chỉ “nhập gia tùy tục” về mảng hình thể mà các thành viên khi tham gia vào các nhóm “anh chị” phải học đòi cách ăn chơi chung của cả nhóm. Như anh bạn S chẳng hạn, xưa kia nào có biết đua xe là gì nhưng từ khi tham gia vào nhóm S pgải liên tục đi “bão” ở tận quận 7 để không bị lọai ra khỏi nhóm. S kể: ”Hôm rồi mới đi đua xe, đi cả đám 8 đứa nhưng khi về chỉ còn 7 đứa vì một đứa bị công an tóm”....

Điều lệ mà các “teen đại ca” đặt ra khá gay gắt, nếu muốn gia nhập nhóm, được bảo kê thì teen phải ngoan ngõan chấp hành những nội quy do đàn anh đặt ra. Anh bạn Q kể: ”Mình chỉ lần lựa đôi chút về việc xâm hình con rồng mà mém bị đuổi ra khỏi nhóm, cũng may là thằng bạn năn nỉ dùm. Tham gia nhóm mình phải đi đánh nhau nếu có lệnh triệu tập của “đại ca” và một ai đó bị ăn hiếp thì cả nhóm cũng phải đứng ra đánh trả”. Hỏi Q rằng được gì khi tham gia nhóm thì Q chỉ cười xòa - được bảo kê nhưng cả khối thứ Q đã phải đánh đổi, hình xâm, những vụ đánh nhau, chửi thề và cả những buổi Q trốn học thêm đi đua xe cùng nhóm.

Người xưa có câu “chọn bạn mà chơi”. Teen nhà mình phải suy nghĩ thật kỹ trước khi gia nhập những băng nhóm “anh chị” này. Cô bạn T chia sẻ: ”Giờ ân hận thì cũng muộn. Mình đang muốn tách ra khỏi nhóm nhưng bị hăm là tách ra không có lí do sẽ bị “xử” một trận tơi bời nên không dám, gần vô học rồi mà cứ để tóc như vậy là không ổn chút nào!”...

Hãy nói không với những nhóm ăn chơi quậy phá này để không bị lôi kéo rồi sa ngã vào con đường tội lỗi teen ơi!

0 nhận xét: