Thứ Năm, 9 tháng 10, 2008

CHUYỆN LẠ CÓ MỘT KHÔNG HAI Ở VIỆT NAM !!!


Tàu đang chạy giữa Hà Nội bị đứt toa

Lúc 19h50 hôm qua, tàu SE7 gồm 11 toa, khởi hành từ ga Hà Nội đi Sài Gòn, đến ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt thì bị tuột móc nối giữa toa 5 và toa 6.

Chị Nguyễn Thị Hồng, hành khách trên toa số 5, vẫn còn hoảng sợ, cho biết: "Sau tiếng động lớn, người tôi bị lao về phía trước. Tôi thấy ánh lửa lóe lên và điện trên toa vụt tắt".

Một số người dân chứng kiến sự cố trên cho biết, khi tàu đang chạy chậm trên đoạn đường trên thì bất ngờ 6 toa cuối đột ngột bị lìa khỏi đoàn tàu. Dây cáp nối và dây điện cũng bị đứt, kéo lê trên đường ray phát ra tia lửa điện. Toàn bộ 6 toa cuối bị mất điện và chạy theo quán tính.

Khi cả hai phần tàu dừng lại hoàn toàn thì khoảng cáchgiữa hai toa là 50 m. Công nhân kỹ thuật đã có mặt kịp thời để khắc phục sự cố. Sau 20 phút, 6 toa cuối đã được nối lại, nhưng đoàn tàu không thể đi tiếp, buộc phải lùi về ga để sửa chữa. Đến 21h20, toa số 5 được tháo bỏ do hỏng nặng.

Vị trí xảy ra sự cố tại ngã tư nên đã gây ra ùn tắc đường kéo dài. Khoảng 40 phút sau giao thông tại ngã tư này mới trở lại bình thường.

Toàn bộ số hành khách trên toa số 5 đã chuyển sang toa số 6. Công nhân nhà ga đã nối toa số 6 vào toa số 4. Sự cố này xảy ra đã khiến hành trình tàu chạy châm hơn 2 tiếng so với lịch trình nhưng phía nhà ga không có lời xin lỗi đối với hành khách trên tàu. Đúng 22h, đoàn tàu tiếp tục khởi hành.

Một số hình ảnh về sự cố này:




0 nhận xét: