Thứ Hai, 18 tháng 8, 2008

Nữ sinh lập băng nhóm “choảng” nhau


Thứ Ba, 27/05/2008, 10:08 GMT+7



Vừa xắn tay áo lên, cô nữ sinh mặc áo dài vừa lao vào đá, giật tóc và tát liên tục. Cô bé học trò đang là nạn nhân đứng dựa lưng vào bức tường chịu trận. Trước mặt em là hai “đối thủ”.

Cả hai giữ tay nạn nhân rồi thi nhau đấm đá. Cô học trò đơn lẻ thấy chiều hướng thua cuộc đã bỏ chạy cũng bị đuổi theo kéo giật tóc lại, té nhào xuống đất.

Đánh hội đồng

“Mở hàng đi”, nói đoạn hai cô bé học trò đang mặc váy đồng phục học sinh xông vào đấm đá, quật nhau ngã lăn quay xuống vỉa hè. Đoạn phim bạo lực này được quay lại một cách đầy giễu cợt bằng điện thoại di động. Tình trạng nữ sinh lập băng nhóm rồi kéo nhau đánh bạn dã man tưởng chỉ có trong phim thì giờ xuất hiện khá phổ biến.

Còn đâu duyên dáng nữ sinh

Hàng loạt các vụ đánh nhau kiểu này được tung lên mạng thực sự gây sốc cho người xem. Cả người bị đánh lẫn người đang hành hung đều còn mặc đồng phục, nhiều em còn mặc nguyên chiếc áo dài trắng! cạnh đó là đám đông reo hò cổ vũ.

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, một nhóm ba bốn nữ sinh cùng nhào vô đánh đấm liên tục một em học sinh khác. Nạn nhân bị đánh vào đầu, vào ngực, bị lên gối thúc mạnh vào bụng. Cứ té xuống là lại bị kéo dậy đánh tiếp. Chứng kiến những cú đánh vào những nơi hiểm trên người, không ai không thấy đau lòng - ngoại trừ những em học sinh đang đứng bên ngoài cổ suý. Không dừng lại ở đó, các nữ sinh còn giật đứt khuy áo của “đối thủ”, rồi gí sát cái nút áo vào ống kính máy điện thoại di động đang quay.

Đi kèm với những đoạn đánh đấm là những câu chửi mà nếu được nghe qua, thật khó để tin rằng những lời lẽ này xuất phát từ những cô bé học trò. Nhiều em chứng kiến cảnh ẩu đả còn gào thét đầy hào hứng: “action, action, lẹ đi chiều tao còn đi học”. Có em phấn khích hơn: “đánh đi, lẹ đi, trời ơi”... Sự bàng quan cùng những câu đùa cợt này khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng đau xót, tự hỏi đi hỏi lại vì sao các em lại có thể thờ ơ đứng xem như thế?

Cần có biện pháp mạnh

Tan trường em về...

Mới đây, một vụ đánh nhau nghiêm trọng giữa các nữ sinh lại tiếp tục gây sốc cho nhiều người. Do mẫu thuẫn, em Huyền Tr., cô học trò lớp 9 đã bị một nhóm học sinh nữ cùng lớp xông vào đánh tới tấp và xé rách áo. Cảnh ẩu đả cũng được quay lại đưa lên mạng cho nhiều người “chiêm ngưỡng”. Vụ hành hung đã khiến em Tr. bị chấn động não và phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cơ quan công an đã bước đầu xác minh làm rõ có sáu học sinh tham gia vụ này. Tất cả các em đều sinh năm 1993, đang là học sinh lớp 9!

Có vô số lý do để dẫn tới một vụ đánh hội đồng giữa các nữ sinh với nhau. Trong đó chủ yếu vẫn là việc nói xấu qua lại, những lời bình phẩm giữa các nhóm về chuyện “nội bộ” con gái với nhau. Thậm chí, có khi chỉ vì bị “nhìn đểu”, một nữ “đại ca” sân trường cũng có thể kéo băng nhóm đến hành hung bạn cho thoả chí.

Nếu như trước đây, việc đấm đá qua lại giữa các nam sinh thỉnh thoảng vẫn xảy ra thì giờ đây, các cô bé học trò quậy theo kiểu này ngày càng nhiều. Đây thực sự là một vấn nạn nhưng chưa được quan tâm đúng mức. Vì sao các em học sinh lứa tuổi còn rất ngây thơ, chỉ lo chăm chỉ sách vở học hành lại trở nên hung hăng, có thể hành hung bạn mình không chùn tay? Vì sao các em có thể làm nhục bạn mình giữa chốn đông người không chút ngại ngùng? Nhà trường có lẽ nào bất lực trước những hành động này?

Cảnh một nữ sinh bị đánh hội đồng trong 1 clip mới tung lên mạng ngày 22/5 (Ảnh chụp từ màn hình)

Trong nhiều phim bộ Hàn Quốc, cảnh các nữ sinh xắn váy đánh bạn gái của mình xuất hiện khá nhiều. Liệu có phải đây là nguyên nhân tác động đến tâm lý các em? Ngoài ra, nguyên nhân còn nằm ở gia đình và nhà trường đã không quan tâm sâu sát đến hành vi của các em. Trong một môi trường giáo dục mà ở đó, các nữ sinh có thể vô tư vừa đánh hội đồng bạn mình vừa cười khanh khách vì chiến thắng, các “cổ động viên” bên ngoài cũng hào hứng không kém, thì liệu các học sinh còn lại có thể yên tâm chu toàn việc học hành?

Việc xuất hiện liên tục các video clip đánh nhau kiểu này đã gây bức xúc cho bất cứ ai quan tâm đến lứa tuổi học trò, những công dân tương lai của đất nước. Cần có biện pháp mạnh từ nhà trường và gia đình để tránh đến một lúc nào đó, hiện tượng bất thường này sẽ trở nên bình thường vì xảy ra liên tục và quá nhiều.

Theo Công An TP. HCM

0 nhận xét: